Dạy tiếng Anh cho bé sao cho hiệu quả?

Khi dạy tiếng Anh cho thiếu nhi, điều quan trọng nhất là phải tạo cho trẻ tâm lý thoải mái. Việc giúp trẻ hình thành thói quen học tập với sự ham thích hiệu quả hơn là dùng kỷ luật để ép buộc trẻ.
tiếng anh trẻ em, tiếng anh, trung tam tieng anh, luyện thi tiếng anh, cách dạy tiếng anh trẻ em, tư vấn tiếng anh trẻ em, trung tâm tiếng anh cho trẻ em, học tiếng anh, hát tiếng anh, dạy tiếng anh, anh ngữ trẻ em

Dạy tiếng Anh cho bé ở nhà phải đúng phương pháp

Việc dạy tiếng Anh cho con tại nhà không phải là công việc đơn giản đối với hầu hết các ông bố bà mẹ. Nếu không đi đúng phương pháp, việc tự dạy này sẽ ảnh hưởng xấu đến việc học tập của bé sau này. Tin vào hiệu quả của việc nghe thụ động, anh Trung hàng ngày đều đặn 2 buổi sáng tối đều mở đài VOA cho bé Bo nghe. Anh tin rằng tiếng Anh sẽ theo cách này đi vào tiềm thức của con, giúp cho việc tiếp thu ngôn ngữ sau này dễ dàng hơn.
Từ thời còn sinh viên, anh Trung đã trung thành áp dụng bí quyết này để rèn luyện khả năng tiếng Anh của bản thân. Ngày đó, anh cũng thường hay mở các bài hát tiếng Anh hoặc mở tin tức tiếng nước ngoài để tự tạo một môi trường ngôn ngữ, giúp cho anh ghi nhớ mọi thứ dễ dàng hơn.
Để khuyến khích sự tự tin và giúp con vận dụng tiếng Anh thường xuyên, Anh Trung còn thường khuyến khích bé Bo đặt câu hỏi  “What is it?” và anh sẽ dùng tiếng Anh để trả lời con.
Từ lúc con mới lọt lòng, chị Kiều đã thường xuyên mở nhạc cho con nghe. Chị tuân thủ theo tiếng trình “nghe - nói - đọc - viết” nên khi con lớn hơn một chút, chị sắm thêm các đĩa hoạt hình có phụ đề hoặc cho con coi kênh hoạt hình tiếng Anh dành cho bé.
Nhằm giúp con học một cách trực quan, chị vẫn thỉnh thoảng đưa con đến sở thú và giúp con nhận diện, gọi tên những con thú bằng tên tiếng Anh của chúng. Nhờ vậy mà bé Kim con chị có thể đếm số, hát, gọi tên con vật bằng tiếng Anh dù chưa chính thức được đi học.

Dựa vào giáo trình Let’s go, một ông bố khác mỗi ngày dạy cho con chỉ 1 2 từ rồi cùng con chơi trò chơi hỏi đáp. Số lượng từ ít lại được vận dụng ngay sau khi học nên bé mau nhớ từ. Ông bố này cũng nắm bắt sở thích của con là ca hát nên thường mở bài hát tiếng Anh cho con nghe và để bé hát theo.

Comments

Popular Posts