Bí quyết học tiếng Anh giao tiếp từ tổng quan đến chi tiết (P1)

Những lưu ý tổng quan giúp bạn chuẩn bị về mặt tâm lý trước khi đi vào thực hành những kỹ năng cụ thể, trực tiếp giúp bạn cải thiện kết quả học tập.

1. Tìm hiểu càng nhiều càng tốt
Bạn có tin rằng đọc mới chính là cách học tiếng ANh giao tiếp tốt nhất? Những kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ được nâng cao trong quá trình đọc. Bạn có thể tùy thích lựa chon thể loại để trau dồi từ vựng như sách văn học, giấy tờ, tin tức, tạp chí, tiểu thuyết,... Tư duy của bạn cũng sẽ được rèn luyện trong quá trình đọc. Nhờ đó, bạn sẽ có một tư duy ngày càng nhanh nhạy và chính xác, giúp bạn thu thập tốt các ý tưởng và trình bày bằng tiếng Anh.
2. Kiểm tra các từ điển
Khi học tiếng Anh, bạn không thể thiếu một cuốn từ điển dù là từ điển giấy hay từ điển online. Một cuốn từ điển tốt sẽ giúp bạn học được mọi khía cạnh của một từ mới. Bạn nên học cách hình thành thói quen tra từ điển những từ chưa biết hoặc không biết rõ để biết cách phát âm đúng từ đó ngay lúc đầu.
3. Lắng nghe để học hỏi
Nghe cũng là một cách giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp bên cạnh việc đọc. Bạn phải chấp nhận là bạn sẽ không thể nghe được mọi thứ ngày từ lúc ban đầu, thậm chí là bạn không hiểu những gì bạn nghe. Giọng và nhịp điệu ngôn ngữ sẽ khiến cho việc nghe của bạn thêm muôn phần khó khăn. Bạn chỉ có thể tiến bộ khi kiên nhẫn luyện tập.
4. Ghi chú lại những điều cần thiết
Một việc bình thường trong khi học tiếng Anh là bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với những từ khó phát âm. Khi gặp những từ này, bạn hãy ghi lại và tra cách phát âm đúng trong từ điển. Bạn cũng nên xây dựng hệ thống câu, cấu trúng, từ vựng để bản thân có thể thường xuyên ôn luyện.
5. Đọc thành tiếng
Đọc thành tiếng là một trong những thói quen tối mà bạn cần phải hình thành. Lợi ích của việc đọc to là bạn sẽ nghe được giọng của mình và biết được những lỗi sai. Tập phát âm rõ từng từ khi mới bắt đầu học và học đọc với mọi thứ có được trong tay.


Comments

Popular Posts