3 yếu tố giúp bạn vượt trội tại trung tâm học tiếng Anh (P1)


Một số gợi ý giúp phụ huynh lựa chọn được trung tâm học tiêng Anh lý tưởng cho kỳ nghỉ hè của con bạn không chỉ vui nhộn, sôi động mà còn bổ ích và giàu kiến thức.
Xem thêm tại Toda Nguyen Blog
Học mà chơi, chơi mà học
Khi dạy học tiếng Anh cho trẻ em, người học cần tuân theo đặc thù của nhóm đối tượng này để việc giảng dạy đạt hiệu quả cao. Với trẻ em, việc học và luyện tập tiếng Anh phải diễn ra mọi lúc mọi nơi ngay cả khi vui chơi. Việc này đảm bảo hình thành cho bé thói quen sử dụng tiếng Anh một cách trôi chảy, tự nhiên. Hàng loạt nghiên cứu khoa học đã chứng minh và khẳng định điều này. Nổi tiếng nhất trong số này là một thí nghiệp chứng minh sự kết nối giữa việc vui chơi, động tác cơ thể với việc học ngôn ngữ. Trẻ học ngôn ngữ nhanh gấp 3 lần khi được vừa học vừa chơi so với cách học truyền thống đọc viết theo giáo trình trong lớp. Chính vì thế, cha mẹ nên từ bỏ suy nghĩ gò bó các bé trong những lóp học và không cho con tham gia những hoạt động thể chất hấp dẫn. Chính trong những hoạt động này, bé nhà bạn có dịp áp dụng những điều được học trong lớp vào thực tế. Nếu được vừa học vừa chơi đúng cách thì 3 tháng hè của con bạn sẽ vừa sôi động lại vừa bổ ích.
Tâm lý và kỹ năng
Cha mẹ cũng cần chú ý môi trường học tập giúp con bộc lộ bản thân tốt nhất. Một môi trường quá nghiêm túc, gò bó sẽ khiến tâm lý của con gặp áp lục. Nên nghiên cứu trước các lớp học và chọn cho con lớp có những người bạn dễ thương cùng lứa tuổi, đồng sở thích. Những lớp mà giáo viên có sự quan tâm, chia sẻ, động viên bé thể hiện bản thân. Những lớp học như vậy sẽ khiến tâm lý của bé thật thoải mái và việc học tập vì thế cũng hiệu quả hơn. Ngoài sách vở, phụ huynh nên chú ý nhiều hơn đến tâm lý và sự tiến bộ của con trong quá trình học tập. Nên tạo cho con không gian vui vẻ để học tập vì trẻ em thường học tốt khi vui và khi đó các bé sẽ tiếp thu rất nhanh, ghi nhớ bài tốt.


Comments

Popular Posts