6 cuốn sách học từ vựng luyện thi IELTS hiệu quả


Nếu chưa biết nên bắt đầu học từ vựng để luyện thi IELTS như thế nào, cùng tham khảo 6 cuốn sách uy tín sau nhé.
Xem thêm tại Toda Nguyen Blog
Cambridge Vocabulary for IELTS
polyad
Một trong những cuốn sách học từ vựng IELTS nổi tiếng nhất đến từ nhà xuất bản Cambrigde. Cuốn sách được chia thành 25 chủ đề phổ biến giúp bạn dễ dàng hệ thống kiến thức đã học. Ưu điểm nổi bật mà Cambridge mang lại là những cảnh báo lỗi thường gặp, kèm theo đó là những lời khuyên hữu ích để việc học từ vựng trở nên hiệu quả hơn. Liền sau mỗi chủ đề học là bài kiểm tra, giúp người học dễ dàng ôn lại kiến thức. Điều cần lưu ý là bạn phải có lộ trình học tập hợp lý vì lượng từ vựng trong sách khá lớn.
Check your Vocabulary for IELTS
Tác giả Rawdon Wyatt cho ra mắt Check your vocabulary for IELTS nhắm đến người bắt đầu ôn luyện IELTS. Ưu điểm của sách là hệ thống bài tập thiết kế riêng cho từng chủ đề. Cấu trúc của sách chia làm 2 phần: từ vựng thông dụng và từ vựng cho các topic IELTS.
Academic Vocabulary in Use
Với những thí sinh dự thi IELTS Academic (IELTS học thuật).thì đây là cuốn sách nên tham khảo. Ưu điểm của sách là phần giải thích rõ ràng đi kèm với nhiều bài học và bài thực hành đa dạng. Hơn thế nữa, bạn được cung cấp ngữ cảnh thực tế đi kèm với các từ vựng IELTS. Tài liệu này bao gồm đoạn trích từ bài giới thiệu, bài giảng, hội thảo,...
Vocabulary for IELTS Advanced
Với những thí sinh mong muốn đạt được IELTS 6.5 thì cuốn sách này là nơi tổng hợp vốn từ vựng mà bạn cần tìm. Tài liệu này bao gồm 25 bài học, 20 bài đầu là những từ vựng có chủ đề tổng quát và học thuật, trong mỗi chủ đề là các phần nhỏ hơn. Đi kèm mỗi bài học là 3 trang bài tập từ vựng.
Vocabulary for IELTS - Collins
Để trau dồi từ vựng cho 18 topic thường gặp trong các kỳ thi IELTS thì bạn nên giữ bên mình cuốn sách này. Mỗi bài học trong sách tập trung cả 4 kỹ năng khác nhau. Do đó, bên cạnh tích lũy vốn từ vựng, bạn còn có thể nâng cao kỹ năng làm bài.
English Collocations in Use – Cambridge
Để sử dụng nhuần nhuyễn từ vựng mới thì bạn phải biết và hiểu về Collocations (những cụm từ thường đi với nhau). Collocations sẽ giúp bạn sử dụng tiếng Anh chính xác và tự nhiên hơn.

Comments

Popular Posts