Cùng sáng tạo lớp học tiếng Anh cho bé tại nhà

Một lời khuyên cho những mẹ muốn con mình có thể sử dụng tiếng Anh lưu loát từ khi còn nhỏ là hãy tạo dựng một môi trường học tập tại nhà hoàn hảo cho bé. Không chỉ bỏ tiền cho con đi học tại các trung tâm tiếng Anh, việc cùng con học tập tại nhà cũng quan trong không kém. Mẹ và bé sẽ cùng nhau trở thành đôi bạn học tập, mẹ sẽ thường xuyên theo dõi được sự tiến bộ của bé còn bé thì sẽ phản xạ nhanh nhạy hơn vì được trau dồi và ôn luyện kiến thức thường xuyên.
Để giúp bé ghi nhớ tốt hơn thì phải hiểu được bản chất của việc ghi nhớ ở trẻ nhỏ là thông qua hành động thực tế và hình ảnh. Do đó, những video clip bài hát dễ nhớ và vui nhộn sẽ là phương tiện học tập tốt nhất. Mẹ và bé có thể cudng nhau dành thời gian để theo dõi những chương trình thú vị dành cho thiếu nhi trên YouTube hoặc trên kênh Disney Chanel.
Trong lúc xem, mẹ có thể giúp bé luyện tập tiếng Anh như sau. Ví dụ khi bé đang xem “Old MacDonald Had A Farm”, mẹ hãy linh hoạt  chỉ vào các con vật trong bài hát, gọi tên chúng và khuyến khích  bé gọi theo. Một cách học gần gũi hơn cả là cẩm tay bé chạm vào mẹ và gọi “Mommy”, hoặc chạm vào mắt của con và mẹ và nói “Eyes”,...
Những bài nhạc thiếu nhi vui nhộn sẽ làm bạn cùng con trong những lúc mà mẹ bận rộn, không thể dành thời gian học tập cùng con. Nhiều bài nhạn thiếu nhi để mẹ cho con nghe và giúp con làm quen với giai điệu như: “The wheels on the bus”, “Baabaa black sheep”… Không sớm thì muộn bé cũng sẽ ghi nhớ và tự hát theo được luôn đấy.
Trước khi đi ngủ cũng là thời gian lý tưởng để mẹ có thể cùng bé luyện tập tiếng Anh. Mẹ sẽ cho bé xem một quyển sách tiếng Anh có những hình ảnh minh họa thú vị. Cách học này có mục đích giúp bé tạo dựng phản xạ tự nhiên. Khi bắt gặp những vật đó ở ngoài đời, bé có thể tự gọi tên đồ vật/ con vật, hình ảnh mà bé đã được học và ghi nhớ trong từng trang sách.
Việc học tiếng Anh cùng nhau của mẹ và bé thật đơn giản đúng không nào. Đó là chưa kể mẹ sẽ có thêm nhiều thời gian gần gũi con để hiểu con nhiều hơn.

Qua thời gian, việc học có thể tiến dần lên những câu khó hơn, dài hơn bằng cách mẹ đưa ra các mệnh lệnh bằng tiếng Anh đơn giản. Mẹ có thể tham khảo những bài học mà con được học ở trường để tạo nên những cuộc đối thoại sống động giữa 2 mẹ con. Tiếng Anh sẽ không còn là điều gì xa lạ mà thật thú vị và gần gũi với cả nhà.

Comments

Popular Posts