Dạy con hiệu quả mà không cần trung tâm dạy tiếng Anh? (P2)


Làm sao dạy con học tiếng Anh hiệu quả mà không cần đưa con đến các trung tâm học tiếng Anh? Tham khảo một số gợi ý sau và áp dụng ngày cho con bạn nhé. Việc học tiếng Anh diễn ra càng sớm thì hiệu quả về lâu dài sẽ càng cao đấy.
Xem thêm tại: Toda Nguyen Blog
Phương pháp dạy trẻ bằng trực quan
Như đã nêu trong bài trước, trẻ nên tiếp xúc với tiếng Anh thông qua kênh nghe đầu tiên, sau đó là phương pháp trực quan. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những bé 3 và 4 tuổi. Nếu trẻ được 5 tuổi thì các bé vần được học sâu hơn về nội dung, phát triển song song với hiểu biết về thế giới cũng như với sự phát triển ngôn ngữ tiếng Việt. Đây là giai đoạn hình thành ngôn ngữ tư duy cho bé. Khi bé lên 5, bạn nên cho bé tiếp xúc với các câu chuyện tiếng Anh thông qua đa dạng hình thức như âm thanh/hình ảnh và cả văn bản.
Có nên cho trẻ em nghe “news”?
Phương pháp này không phù hợp với trẻ nhỏ vì với trẻ em nghe cái gì thật sự rất quan trong. Nguyên tắc quan trọng nhất khi dạy bất cứ thứ gì cho trẻ nhỏ là đúng và đủ. Trẻ em thì chỉ cần nghe truyện audio và chỉ thế là đủ. Trẻ có thể được ba mẹ cho nghe các câu chuyện có hình ảnh minh họa đi kèm trên YouTube. Ba mẹ nên phát YouTube qua SmartTV thay vì máy tính.
Làm sao để khiến trẻ hứng thú?
Phương pháp quan trọng khi dạy tiếng Anh cho trẻ em là tạo sự tự nhiên khi tiếp xúc và thẩm thấu ngôn ngữ. Đây là việc cần ưu tiên làm sớm. Trẻ sẽ đánh mất khả năng học nghe tiếng Anh không sợ hãi một cách tự nhiên nếu việc này diễn ra chậm trễ. Việc học phát âm không nhất thiết phải biết âm học mà có thể bằng cách bắt chước đơn giản.
Việc không thể bắt chước và nói theo toàn bộ những thứ bé nghe một cách chính xác là hoàn toàn bình thường nhưng quan trọng là các bé nhận biết được đâu là giọng tiếng Anh chuẩn và hay. Đây là lúc mà ngữ điệu nói bắt đầu hình thành ở trẻ.

Comments

Popular Posts