Dạy từ vựng tiếng Anh thiếu nhi với 4 chiêu đơn giản (Phần 2)

Tìm hiểu một số cách thức đơn giản và hiệu quả giúp trẻ ghi nhớ từ vựng tiếng Anh, cải thiện kỹ năng ngôn ngữ.
Xem thêm tại Cùng học tiếng Anh
5 ‘chieu’ day tu vung tieng Anh cho tre em hinh anh 1
3. Dùng tranh ảnh
Ở lần trước chúng ta có nhắc đến việc sử dụng hình ảnh trực quan khi dạy tiếng Anh cho trẻ. Tuy nhiên, sẽ có những chủ đề và những từ vựng mà bạn không thể có vật trực quan cho bé trong lúc học. Giải pháp thay thế là sử dụng những tranh ảnh có màu sắc sinh động, hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng tìm được hầu hết những hình ảnh này bằng cách tìm kiếm trên Google. Không nên làm biếng ở bước này vì hình ảnh nhiều màu sắc giúp trẻ dễ tiếp thu hơn rất nhiều. Hình ảnh cũng giúp trẻ ôn từ vựng một cách hiệu quả, bạn có thể giúp trẻ sửa phát âm nhanh chóng khi trẻ lỡ phát âm sai.
4. Chơi trò chơi
Một trong những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả và kích thích trẻ em nhất chính là học tiếng Anh qua trò chơi. Trẻ có thể học từ vựng cực kỳ hiệu quả nếu bạn biết áp dụng trò chơi đúng lúc đúng chỗ. Với mỗi độ tuổi khác nhau, sẽ có trò chơi thích hợp khác nhau. Một bầu không khí vui vẻ, nhộn nhịp sẽ được tạo ra, kích thích tinh thần học tập của trẻ khi bạn luyện từ vựng cho trẻ bằng trò chơi đấy.
Lưu ý khi dạy từ vựng cho trẻ
Không nên tham lam mà dồn ép trẻ học quá nhiều từ trong một lúc. Mỗi buổi chỉ dạy tối đa 10 từ. Bạn nên dạy trẻ theo từng chủ đề để giúp trẻ dễ hình dung, liên tưởng và không bị loạn kiến thức. Việc dạy nhồi nhét sẽ phản tác dụng, khiến trẻ chán ghét việc học tiếng Anh.

Việc ôn tập là cần thiết nhưng không nên bắt trẻ ôn đi ôn lại quá nhiều lần khiến trẻ phát chán. Hãy giúp quá trình ghi nhớ của trẻ trở nên tự nhiên nhất có thế.

Comments

Popular Posts