Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hàng đầu (P2)

Việc nắm được tổng quan những nguyên tắc cần nhớ khi học tiếng Anh giao tiếp ở phần trước, bạn sẽ tiếp tục đi vào những kỹ thuật cụ thể, giúp bạn trực tiếp cải thiện kỹ năng.


1. Tìm hiểu càng nhiều càng tốt
Nghĩ về học tiếng Anh giao tiếp, ai cũng nghĩ đến nói nhưng thật ra đọc lại là cách học tốt nhất. Trong quá trình đọc, bạn nâng cao được khả năng giao tiếp cơ bản. Bạn có thể trau dồi từ vựng thông qua sách văn học Anh, tin tức, giấy tờ, tiểu thuết, tạp chí,... Đọc cũng là một cách phát triển tư duy hiệu quả. Bạn sẽ thấy bản thân nhanh nhạy hơn trong việc tư duy, thu thập các ý tưởng và trình bày chúng bằng tiếng Anh.
2. Kiểm tra các từ điển
Bạn không thể thiếu một cuốn từ điển khi muốn hoc tieng Anh giao tiep. Một cuốn từ điển tốt đem lại cho bạn mọi thứ bạn cần khi gặp một từ mới: từ loại, ý nghĩa, từ đồng loại, cách sử dụng,... Từ điển giúp bạn giải thích từ ngữ bằng lời, thậm chí hình ảnh, đưa ra các ví dụ để bạn có thể áp dụng vào thực tế câu. Tìm hiểu những từ chưa biết hay chưa biết rõ bằng từ điển là thói quen bạn nên hình thành cho bản thân.
3. Lắng nghe để học hỏi
Bên cạnh đọc, nghe là một kỹ năng giúp bạn cải thiện và tối ưu khả năng giao tiếp tiếng Anh. Sẽ là bình thường nếu bạn không thể nghe được mọi từ vào lúc ban đầu nếu không muốn nói là bạn hầu như không hiểu gì cả. Bạn sẽ cảm thấy bội phần khó khăn khi phải nắm bắt giọng và nhịp điệu ngôn ngữ của người nói. Với sự kiên nhẫn và nhẫn nại luyện tập, bạn mới có thể tiến bộ.
4. Ghi chú lại những điều cần thiết
Việc gặp những từ khó phát âm trong khi đọc là hết sức bình thường. Ghi lại những từ khó và tìm cách phát âm trong từ điển. Xây dựng cho riêng mình hệ thống câu, cấu trúc, từ vựng để ông luyện thường xuyên.
5. Đọc thành tiếng

Đọc thành tiếng là một thói quen tối mà bạn cần phải rèn luyện và phát triển. Việc đọc to giúp ban nghe rõ giọng của mình và bắt được những lỗi sai. Phát âm từng từ rõ ràng khi mới học. Tập đọc với mọi thứ có được trong tay.

Comments

Popular Posts