Cải thiện việc học tiếng Anh giao tiếp bằng cách nào? (P2)

Nói nhanh và nói không suy nghĩ là hai sai lầm phổ biến khi học tiếng Anh giao tiếp mà chúng ta đã bàn trong bài trước. Để khắc phục, bạn nên tập cách nói chậm lại và suy nghĩ kỹ trước khi nói. Ngoài 2 lỗi vừa kể, chúng ta sẽ tiếp tục bàn luận về 2 lỗi thường gặp khác chì học từ vựng và không biết cách lắng nghe.
Chỉ học từ mà không học câu
Học thuộc thật nhiều từ vựng nhưng không học cách sử dụng chúng trong câu là một trong những lỗi phổ biến khi học tiếng Anh. Để việc học từ thực sự giúp ích cho việc giao tiếp của bạn, hãy học từ được đặt trong câu hay đúng hơn là phải học cách sử dụng từ trong câu. Thay vì học thuộc từ và nghĩa của nó, hãy học hay nhớ những câu có chứa từ đó. Sẽ tốn thời gian của bạn nhiều hơn với cách học này nhưng đổi lại hiệu quả đạt được sẽ lớn hơn. Khi đã để dành đủ một kho những câu tiếng Anh thông dụng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi giao tiếp mà không cần lo lắng câu nói của bạn đúng ngữ pháp hay không.
Bạn đã biết cách lắng nghe?
Khi học giao tiếp tiếng Anh, mọi người thường quá chú trọng vào việc nói mà quên mất việc lắng nghe. Đây không chỉ đơn thuần là vấn đề lịch sự trong giao tiếp mà còn là kỹ năng lắng nghe để họp tập. Khi lắng nghe đối phương, bạn sẽ học được những từ ngữ hay ngữ pháp mà bạn có thể cần dùng sau này. Vì thế, hãy chú ý những gì người khác nói, đó là nguồn vốn từ quan trọng mà bạn có thể học trong lúc giao tiếp với người khác.

Khi giao tiếp bạn cần tập trung nghe những gì người khác nói, hỏi lại khi nghe không rõ và có thể nhờ người đó giúp bạn giảng giải những cụm từ hay cách diễn đạt mà bạn chưa biết hay chưa hiểu rõ. Chẳng ai lại từ chối giúp đỡ bạn theo cách này cả. Việc giao tiếp là quá trình 2 chiều, bạn không chỉ được luyện tập kỹ năng nói mà còn học hỏi được nhiều thứ thông qua việc nghe.

Comments

Popular Posts