Chương trình học tiếng Anh cho trẻ em cần lưu ý điều gì? (P2)

Khi thiết kế một chương trình học tiếng Anh cho trẻ em, bạn có biết đâu là những trọng tâm cần lưu ý? Ngoài thái độ giảng dạy cùng sự thấu hiểu về nhu cầu của trẻ thì vẫn còn một số vấn đề khác mà bạn cần quan tâm để mang đến chất lượng tốt nhất cho chương trình học của trẻ.

Tham khảo tại đây


4. Chương trình học có thú vị?

Đặc điểm học tập của trẻ em là cần sự kích thích liên tục để duy trì hứng thú học tập. Những tiết học nhàm chán khiến trẻ thiếu tập trung và từ chối học. Nhiệm vụ của giáo viên không phải là mua vui hay làm trò cho trẻ nhưng phải xây dựng một chương trình giảng dạy sao cho thú vị và hấp dẫn như cho trẻ chơi các trò chơi vận động chứ không phải ngồi suốt thời gian học, sử dụng các giáo cụ trực quan để thu hút sự chú ý của trẻ hơn là những miếng bìa hình ảnh.

5. Các kỹ thuật giảng dạy

Khi xây dựng chương trình học cho trẻ, giáo viên nên đưa vào đa dạng các hoạt động về trí não và thể chất như hát, nhảy múa, bên cạnh đọc, nghe hay viết. Sự kết hợp đúng đắn những chiến lược giảng dạy khác nhau sẽ tạo nên một chương trình học tốt. Giáo viên có thể dùng 1 bài hát ngắn bắt đầu giờ học rồi chuyển sang bài tập đọc. Quy tắc nằm ở sự chuyển đổi giữa các hoạt độgn yên tính và hoạt động vận động.

6. Sẵn sàng để đối mặt với phụ huynh


Khi đối tượng giảng dạy của bạn là trẻ em thì bạn phải học thêm cách làm việc với phụ huynh. Đây là việc bạn sẽ không gặp phải nếu đối tượng học là người lớn. Bạn cần truyền đạt đến người học thông tin về mục đích giảng dạy, mục tiêu học tập và sự tiến bộ của trẻ. Cha mẹ cũng nên được khuyến khích tham gia vào việc học của con như tập nói tiếng Anh cùng con hoặc hỏi thăm về những kiến thức chúng được học,... Sự quan tâm của cha mẹ sẽ giúp trẻ cảm thấy yêu thích việc học và cha mẹ cũng sẽ có những điều chỉnh thích hợp để con mình được học trong môi trường và phương pháp phù hợp nhất.

Comments

Popular Posts