Dạy tiếng Anh cho người đi làm kiểu Bá Đạo

Nhiều người nghi ngờ khi nghe thầy giáo trẻ tự giói thiệu tên của mình, liệu đó là tên thật hay chỉ là nickname? Nhưng khi đã nghe thầy tự biên tự diễn những bài bolero mùi mẫn bằng tiếng Anh thì ai cũng phải công nhận tên đúng như  người, Bá Đạo thật chứ không đùa.


Cách dạy mới mẻ ngộ nghĩnh của thầy Bá Đạo luôn cuốn hút học viên.

Thầy giáo trẻ Bá Đạo hiện 28 tuổi, quê ở BÌnh Định, tốt nghiệp loại giỏi trường Kinh tế đối ngoại. Về thành tích, Đạo đạt 985 điểm thi TOEIC và 8.0 IELTS. Không ngừng chuyên tâm vào sự nghiệp giảng dạy, “thương hiệu Bá Đạo” ngày càng được khẳng định trong lòng không ít người học.

Tự mở cho mình hướng đi mới, không đụng hàng ai, Bá Đạo mở lớp dạy tiếng Anh cùng luyện nghề MC trên nền nhạc bolero. Bá Đạo là người chuyển ngữ các ca khúc đồng thời đích thân trình bày các bài hát bằng giọng dày ấm, ngọt ngào.

Hơn nửa năm qua, hàng chục bài bolero chuẩn Bá Đạo đã lưu hành trên mạng và được nhiều người thích thú và chia sẻ qua YouTube.

Trong số những bài hát, tác phẩm Fate in Love hay Duyên phận đã làm nên cơn sốt lớn với 20 triệu lượt xem cùng hàng trăm ngàn lượt yêu thích và chia sẻ. Không chỉ có chất giọng và nhan sắc phù hợp với bài hát, Bá Đạo còn khéo léo đưa vào ca từ bài giảng cách sử dụng 12 thì trong tiếng Anh. Ai lại không cảm thấy dễ học dễ nhớ với cách giảng dạy này?

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn, Bá Đạo khẳng định bolero là dòng nhạc mà anh yêu thích từ nhỏ vì ca từ sâu lắng, giản dị. Đối với làng nhạc Việt, bolero trở thành cơn sốt trở lại trong vài năm gần đây. Kết hợp cùng việc giảng dạy tiếng Anh, Bá Đạo muốn khai phá những phương pháp mới nhằm giúp học trò có cảm hứng học tập hơn. Từ đầu năm 2017, Đạo bắt đầu nhen nhóm ý tưởng dạy tiếng Anh bằng dòng nhạc bolero, anh tin rằng người học không những được thỏa mãn sở thích âm nhạc mà còn nâng cao khả năng ngoại ngữ dễ dàng.


Dù thừa nhận việc chuyển ngữ các ca khúc sáng tiếng Anh là cực khó nhưng Bá Đạo cảm thấy tâm huyết với công việc đang làm và cảm thấy bản thân được trả công xứng đáng với thu nhập cao và sự yêu quý từ học viên cũng như mọi người.

Comments

Popular Posts