Giỏi tiếng Anh giao tiếp nhờ áp dụng cách học đúng (P2)

Đôi khi cách biệt giữa người giỏi và dở trong mọi lĩnh vực chỉ là ranh giới mỏng manh của tấm màn phương pháp. Hiểu rõ được bản thân nhắm tới mục tiêu nào là quan trong nhưng con đường dẫn tới kết quả cần một phương pháp đúng đắn. Bên cạnh phương pháp là sự kiên trì và nhẫn nại luyện tập mỗi ngày. Vì mọi sự thành công và hoàn hảo đều đến từ sự luyện tập này.
4. Học cách suy nghĩ mọi thứ bằng tiếng Anh
Dịch tiếng Anh khi giao tiếp là một thói quen cực kỳ xấu mà bạn cần phải bỏ ngay lập tức nếu muốn trở nên giỏi tiếng Anh. Thói quen của mọi người khi học một ngôn ngữ thứ hai là sẽ dịch mọi thứ từ đối phương sang tiếng Việt, dịch câu trả lời dự định của họ từ tiếng Việt sang tiếng Anh rồi mới phát âm thành tiếng. Bạn sẽ mất bao lâu để trả lời một câu hỏi đơn giản với cách làm này? Ngay cả khi đã có câu trả lời, bạn có cảm thấy mọi thứ tự nhiên và dễ dàng? Có phải bạn cảm thấy thật khổ sở? Vậy thì đã đến lúc bạn phải thay đổi rồi. Bạn cần tập cho não bộ làm quen với tiếng Anh bằng cách liên tục suy nghĩ mọi thứ bằng ngôn ngữ đó thay vì tiếng mẹ đẻ. Bạn sẽ cần một khoảng thời gian khá dài để làm quen với việc này nhưng kết quả bạn đạt được sẽ rất xứng đáng với những gì bạn đã bỏ ra.
5. Tập hát bằng tiếng Anh mỗi ngày
Những bài học theo giáo trình đã khiến bạn nhàm chán và bó buộc? Quên hết chúng đi và bật nhạc lên! Vô số từ mới và cách diễn đạt mà bạn có thể học được qua các bài hát. Cách học này vừa phù hợp với sự yêu thích của bản thân, lại giúp bạn rèn luyện phản xạ ngôn ngữ cực tốt.

6. Tổ chức nhóm học tập tiếng Anh


Ở trong một nhóm có cùng mục tiêu sẽ đưa bạn về đích nhanh hơn bạn nghĩ. Mọi người trong nhóm sẽ cùng nhau học tập, rèn luyện, động viên, nhắc nhở lẫn nhau. Vấn đề không phải là kiến thức mà chính là cảm hứng học tập bạn có được từ nhóm học của mình.

Comments

Popular Posts