Học tiếng Anh giao tiếp giỏi bằng cách nào? (P2)

Để đạt được hiệu quả như mong muốn khi học tiếng Anh giao tiếp, chúng ta đã thảo luận 2 bước đầu tiên như trong bài trước. Bạn sẽ hình thành được 2 thói quen tốt, giúp ích rất nhiều cho sự tiến bộ của bạn với 2 bước trên. Cùng tìm hiểu bước cuối cùng trong bài viết dưới đây.
Bước 3: Thực hành nói tiếng Anh thường xuyên
Tham gia các lớp tiếng Anh giao tiếp không phải là chìa khóa đảm bảo chắc chắn bạn sẽ giỏi tiếng Anh. Việc giỏi tiếng Anh hay không nằm ở việc bạn có luyện tập kỹ năng của bản thân một cách thường xuyên hay không. Không sự hoàn hảo nào có được nếu không qua thực hành. Không có bí quyết không thể chia sẻ hay cao siêu để bạn tìm tòi. Sự tự tin để nói là thứ bạn cần tiếp theo sau khi bạn đã chuẩn bị chu đáo chủ đề nói và có hệ thống từ vựng thích hợp.
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp tình huống một người biết rõ điều họ muốn nói và cách để nói ra điều đó nhưng họ vẫn không thể nói được. Đó là vấn đề xuất phát từ tâm lý chứ không phải là vấn đề về kỹ năng, kiến thức hay thái độ. Họ bị đông cứng bởi ý nghĩ bản thân sẽ mắc lỗi trong lúc nói và mọi ngừoi sẽ cười nhạo và đánh giá họ.
Việc luyện tập thành thạo sẽ giúp những người gặp vấn đề này có thêm một phần tự tin. Luyện tập sẽ giúp họ đưa những ý tưởng và từ vựng mà hoc đã có vào hiện thực. Bạn chỉ có thể nói thật trôi chảy, tránh tối đa tình trạng xấy hổ khi bạn luyện tập nói thật nhiều.
Vấn đề đặt ra là dù luyện tập kỹ càng đến đâu thì chẳng ai mà lại không mắc một lỗi nào cả. Đó là lúc mà luyện tập không còn là vấn đề và vấn đề lớn xuất phát từ tâm lý của bạn. Bạn có thể học cách vượt qua sự ngại ngùng hay không? Hãy biết rằng thứ đáng sợ nhất chính là không đạt được điều bạn muốn chứ không phải là cảm giác sợ hãi đang chế ngự bạn.

Nói tóm lại, người có cơ hội nói giỏi tiếng Anh nhất chính là người không sợ mắc lỗi, can đảm thực hành. Đó là người chấp nhận sai lầm của bản thân và luôn tìm cách cải thiện.

Comments

Popular Posts