Tự luyện thi IELTS có thể đạt 8.0?

Nhiều người muốn luyện thi và lấy bằng IELTS để phục vụ cho nhu cầu công việc và học tập nhưng lo lắng vì không có thời gian và tài chính để theo học các khóa đắt tiền tại trung tâm. Câu hỏi đặt ra là tự luyện thi liệu có thể đạt điểm số cao như 8.0? Với kinh nghiệm của người đã từng tự luyện thi và đạt 8.0 IELTS, bạn Nguyễn Mai Đức có thể khẳng định điều đó là có thể. Với kết quả đạt được, bạn đã đúc rút ra nhiều kinh nghiệm nhằm truyền lại cho những người có mong muốn tự học như bạn.


cach-tu-hoc-giup-nam-sinh-dat-80-diem-ielts


Kinh nghiệm đầu tiên mà Đức đưa ra là người luyện thi cần phải xác định được mốc thời gian mà bạn cần để lấy được bằng với thang điểm mong đợi. Xác định điều này ngay từ đàu sẽ giúp bạn tránh được thói quen lần lữa, trì hoãn. Nếu cần, bạn có thể tham gia các khóa học tại trung tâm trong thời gian này vì bạn sẽ được cung cấp tài liệu, học tập cùng bạn bè, làm quen với áp lực tuân thủ quy trình học tập nghiêm túc. Tuy thế, nếu tự tin vào tính kỷ luật và có người tư vấn tài liệu cùng lộ trình học tập phù hợp thì bạn vẫn có thể tự học từ giai đoạn này và thành công.
Một khi đã có mốc thời gian, bạn có thể bắt đầu tính đến kế hoạch ôn tập chi tiết đến từng tuần, ngày, và buổi trong ngày. Bạn nên phân bổ thời gian đồng đều cho cả 4 kỹ năng. Song song đó là việc trau dồi và ôn luyện không ngừng kiến thức nền tảng về từ vựng, ngữ pháp và phát âm.
Với kỹ năng nghe, bên cạnh học và làm bài tập theo giáo trình, bạn nên theo dõi thêm các video từ kênh báo chí nước ngoài nổi tiếng như CNN, Bloomberg,... Kỹ năng đọc, kèm với kiến thức và cách diễn đạt học thuật sẽ được trau dồi đi liền với việc cải thiện kỹ năng nghe.
Để cải thiện kỹ năng nói, bạn cần một người để cùng luyện tập. Học theo cặp hay theo nhóm sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh chóng.
Bạn sẽ khó mà tự nhận biết lỗi sai của bản thân khi luyện kỹ năng viết. Bạn nên gửi bài viết của mình cho giáo viên hay anh chị có kinh nghiệm đi trước để họ có thể chữa bài giúp bạn.

Kết quả bạn đạt được có như mong muốn hay không đều tùy thuộc vào việc bạn tuân thủ kế hoạch luyện thi mà bản thân đặt ra nghiêm ngặt đến mức độ nào.

Comments

Popular Posts